Sức khỏe & Làm đẹp

Lối sống ăn uống khoa học của nữ HLV có ngoại hình trẻ hơn tuổi

Nhịp Sống 360

Huấn luyện viên Liz Hilliard (Mỹ) là một trong những người có vẻ bề ngoài trẻ hơn nhiều so với độ tuổi. Để có được vóc dáng và ngoại hình ngày hôm nay bà đã lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khoẻ, ưu tiên chất đạm và chất xơ.

Huấn luyện viên Liz Hilliard, người sáng lập, chủ sở hữu phòng tập Hilliard Studio Method vào độ tuổi 69 sở hữu ngoại hình chỉ bằng một nửa tuổi thật. Bà cho biết một kế hoạch ăn uống bền vững và tập luyện thường xuyên là chìa khóa của lối sống lành mạnh, dẫn đến ngoại hình và thể chất trẻ khỏe.

Theo bà Liz Hilliard: "Việc kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với tập luyện điều độ rất quan trọng trong toàn bộ hành trình hướng tới việc lão hóa một cách khỏe khoắn. Bí quyết dinh dưỡng nằm ở những bữa ăn ngon, giàu protein, chế độ ăn dựa trên trái cây, rau quả đầy đủ màu sắc".

1. Uống sinh tố vào buổi sáng

Bữa sáng mỗi ngày của bà sẽ bắt đầu bằng sinh tố protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bà cho biết loại sinh tố này cung cấp năng lượng cho quá trình luyện tập và làm việc cả ngày.

Món sinh tố bao gồm 23g chất xơ, 27g protein, bơ (chất béo lành mạnh), rau xanh (chất dinh dưỡng thực vật), trái cây hữu cơ, gừng và nghệ.

Bà Hilliard chia sẻ: "Để duy trì cơ thể khỏe mạnh, hầu hết chúng ta cần khoảng 1 g protein cho mỗi 0,5 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Tôi biết điều này khá khó khăn", người phụ nữ cho hay, thêm rằng bổ sung protein vào buổi sáng giúp duy trì lượng đường huyết lành mạnh, cân bằng quá trình trao đổi chất và hormone nhằm chống lại cảm giác thèm ăn."

2. Ăn Protein nạc kết hợp rau cho bữa trưa

Mỗi buổi trưa, bà Hilliard thường ăn giàu chất protein như thịt nạc, cá hồi, thịt gà hoặc trứng luộc. Ngoài ra còn bổ sung thêm một số loại đậu và rau để tăng cường chất xơ và protein thực vật.

Bà nói: "Tôi luôn có sẵn một bát trứng luộc hoặc một bát đậu lăng để tăng cường protein và chất xơ giữa các bữa ăn".

3. Ăn nhẹ với sữa chua

Một trong những món ăn nhẹ lành mạnh ưa thích của Hilliard là sữa chua nguyên chất với hạt chia, bột protein đậu, quả mọng hoặc trái cây tươi. Bà chia sẻ đây là giải pháp tuyệt vời cho cơn đói buổi chiều.

Việc ăn nhẹ bằng những món lành mạnh khoảng 5h chiều cũng giúp giảm tình trạng thèm ăn và nạp quá nhiều chất trong bữa tối.

4. Kết hợp cá hồi và rau, salad cho bữa tối

Kết thúc ngày làm việc và tập luyện của bà với bữa tối giàu protein lành mạnh.

Hilliard tiếp tục chia sẻ: "Đó là bữa ăn yêu thích trong ngày của tôi. Tôi có thể thư giãn cùng chồng, suy nghĩ về một ngày dài và từ từ thưởng thức".

Thực đơn bữa tối được bà gợi ý gồm cá hồi bỏ lò ăn kèm rau xanh, món xào, cà ri thịt gà hoặc đậu phụ, ăn kèm salad cùng các loại ngũ cốc.

Nữ huấn luyện viên U70 sinh ra trong mảnh đất Mỹ luôn cố gắng ăn thực phẩm theo mùa, chẳng hạn bí và khoai lang vào mùa đông, quả mọng tươi và dưa chuột vào mùa hè.