Doanh nhân & Doanh nghiệp

Nam Orica/Founder Orica và câu chuyện về sự ra đời của thương hiệu sinh trắc vân tay hàng đầu Việt Nam

Nhịp Sống 360

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã hiện diện ở đây, tôi không biết vì một cơ duyên nào đó mà bạn đã hiện diện ở đây nhưng tôi biết chắc chắn rằng trong cuộc đời mỗi người chúng ta đều có hai ngày quan trọng đó là “Ngày bạn được sinh ra và ngày bạn biết bạn sinh ra trong cuộc đời này vì điều gì hay nói cách khác chính là ngày bạn tìm ra được sứ mệnh, lẽ sống của cuộc đời mình” và khi bạn đang đọc bài viết này thì tôi và bạn, chúng ta đều đã đi qua ngày quan trọng thứ nhất? Vậy còn ngày thứ 2 bạn đã tìm thấy chưa? Nếu bạn đã tìm thấy thì tôi xin chúc mừng bạn, vì tôi biết chắc chắn rằng mỗi ngày trôi qua là một ngày bạn cảm nhận được rất rõ về ý nghĩa cuộc sống, cảm nhận rất rõ mỗi sáng mai thức dậy, bạn biết rõ ràng bạn thức dậy vì điều gì và mỗi ngày bạn đang sống vì điều gì? Đó là một điều vô cùng tuyệt vời phải không bạn? Còn nếu bạn chưa tìm được thấy được ngày thứ hai của cuộc đời mình thì bạn hãy cứ tiếp tục tìm nó bạn nhé, đừng nản lòng bởi khi khát khao chúng ta đủ lớn, khi chúng ta tìm kiếm đủ nhiều tôi tin chắc chắn rằng chúng ta sẽ tìm thấy điều mà chúng ta muốn. Như câu nói nổi tiếng “Con người không đơn giản tồn tại mà họ còn luôn quyết định mục đích tồn tại của mình và quyết định cả về con người mà họ muốn trở thành” trong cuốn sách “Đi tìm lẽ sống” của tác giả Viktor E. Frankl. Đúng như vậy chúng ta sinh ra không chỉ là để tồn tại mà chúng ta sinh ra trong cuộc đời này để thực hiện một sứ mệnh nào đó để sống một cuộc đời ý nghĩa đích thực và tôi cũng vậy, ngày hôm nay khi ngồi chắp bút viết bài viết này theo dòng thời gian ngược về quá khứ đó cũng là hành trình đi tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời của riêng tôi với niềm khao khát cháy bỏng và ngày hôm nay tôi rất vui và hân hạnh khi có dịp được chia sẻ với bạn về câu chuyện và hành trình của chính mình, hy vọng qua câu chuyện đó sẽ giúp bạn có thêm động lực, có thêm cảm hứng để tiếp tục bước đi, tìm kiếm và tận hưởng ý nghĩa đích thực cuộc sống của chính mình, bạn nhé.

 

 

 

Để thực hiện hóa được tầm nhìn và sứ mệnh như vậy Orica đã lựa chọn cho mình những giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp về sản phẩm, Rõ ràng về định hướng, Đồng hành hậu mãi về dịch vụ” cùng với đó là những giá trị mô tả về thương hiệu Orica bằng sự “Rõ ràng, Chuẩn mực, Thân thiện, Đồng hành, Chuyên nghiệp”. Trong suốt những năm qua Orica luôn tập trung và ý thức được tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của mình để từng ngày, từng ngày mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng thông qua các sự kiện Orica tổ chức như: chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên các chương trình đào tạo về sinh trắc vân tay, các buổi tư vấn định hướng, hướng nghiệp cho hàng 1000 các bạn học sinh, sinh viên và người trưởng thành trong suốt những năm qua.

Với những giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp về sản phẩm, Rõ ràng về định hướng, Đồng hành hậu mãi về dịch vụ” cùng với những giá trị mô tả về thương hiệu “Rõ ràng, Chuẩn mực, Thân thiện, Đồng hành, Chuyên nghiệp”, cùng với đội ngũ chuyên gia với kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm thực tế, nhiều trải nghiệm tư vấn cho khách hàng, trong suốt những năm qua Orica đã định hình và tạo nên sự khác biệt về thương hiệu thông qua với tâm thức, trao giá trị và giúp đỡ khách hàng giải quyết được những vấn đề, mong muốn, nỗi đau một cách trọn vẹn thông qua việc trao giải pháp một cách rõ ràng, cùng với đó là giá trị đồng hành cùng khách hàng để giúp khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của Orica một cách hiệu quả và đó là cách tạo nên sự khác biệt của thương hiệu “Sinh trắc vân tay Orica”

 

Chính từ sự khác biệt đó, trong suốt những năm qua Orica đã chứng kiến rất nhiều những câu chuyện thành công của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Orica, đó là niềm vui, lòng tự hào đối với toàn thể đội ngũ nhân sự của Orica và chính từ những giá trị khách hàng nhận được, cũng như những feadback của khách hàng là những bằng chứng xác thực, là nền tảng niềm tin vững chắc, là nguồn động viên lớn lao, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, là nguồn động lực mãnh liệt giúp tập thể Orica luôn mạnh mẽ tiến bước về phía trước, vượt qua mọi rào cản, mọi khó khăn để thực hiện bằng được tầm nhìn là “Trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực khai phá tiềm năng con người, định hướng phát triển sự nghiệp, đào tạo, phát triển và cung ứng nguồn nhân lực, trong và ngoài nước” để thực hiện được sứ mệnh “Giúp cho hàng triệu người được thấu hiểu bản thân, được vui vẻ, đam mê trong công việc, được mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an trong cuộc sống, được thành công, giàu có, thịnh vượng trong sự nghiệp”. Với Orica đó là tầm nhìn và sứ mệnh rất lớn những cũng là khát khao cháy bỏng của toàn bộ tập thể Orica và để thực hiện điều này ngoài sự nỗ lực của toàn bộ đội ngũ nhân sự Orica, thì Orica cũng rất cần và mong nhận được sự chung tay ủng hỗ, giúp đỡ của quý khách hàng, của quý đối tác và rộng hơn nữa là sự ủng hộ, đón nhận, lan tỏa và chia sẻ của quý cộng đồng.

Một lần nữa cho phép tôi, được đại diện cho toàn thể đội ngũ nhân sự của Orica xin được gửi tới quý khách hàng, quý đối tác, quý cộng đồng lời cảm ơn chân thành, chúc bạn, chúc tôi, chúc Orica ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công, thành công, thành công và thành công hơn nữa!

Trân trọng cảm ơn!

Nam Orica

Founder/CEO Orica.,Jsc

Công Vinh