Sức khỏe & Làm đẹp

Ngọc trai được hình thành như thế nào? Những viên ngọc mang dấu ấn Elegant Boutique by BB

Nhịp Sống 360

Từ món trang sức chỉ dành riêng cho giới thượng lưu quý tộc, ngọc trai giờ đã trở thành phụ kiện giúp các chị em ở bất kỳ một độ tuổi nào khoe trọn vẻ đẹp và phong cách của mình. Vậy ngọc trai được hình thành như thế nào, những viên ngọc của BB đặc biệt ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Sự hình thành ngọc trai

Một tên gọi khác của ngọc trai là trân châu, chúng được hình thành khi một vật thể lạ ở bên ngoài xâm nhập vào cơ thể con trai hoặc con hàu. Khi đó một phản ứng sẽ lập tức xảy ra, trai/hàu sẽ phủ lên vật thể một lớp gọi là xà cừ. Trải qua một khoảng thời gian, các lớp xà cừ được phủ lên sẽ nhiều dần và đến một độ dày nhất định thì những viên ngọc trai sẽ ra đời. Lớp xà cừ là nhân tố quan trọng nhất quyết định đến độ sáng bóng, chất lượng và giá trị của một viên ngọc trai. Sự hình thành qua cơ chế này sẽ tạo ra những viên ngọc trai tự nhiên - cũng là loại ngọc trai được săn đón và có giá trị cao nhất.

Xà cừ - chất tạo ngọc

Ngoài ra ngọc trai còn được hình thành bằng công nghệ nuôi cấy trong môi trường nhân tạo. Khi đó tên được gọi sẽ là ngọc trai nuôi, hoặc ngọc trai nhân tạo. Quá trình nuôi cấy được bắt đầu từ việc cấy một hạt nhân đã qua chế tác vào bộ phận sinh dục của con trai. Từ đây, việc tạo ngọc sẽ được diễn ra tương tự với ngọc trai tự nhiên, vẫn sẽ là quá trình tiết ra xà cừ bọc lấy “vật thể lạ”. Tuy nhiên, ngọc trai nhân tạo sẽ chủ yếu là nhân, chỉ có một lớp xà cừ mỏng bao bọc bên ngoài. Hình dáng của viên ngọc sẽ giống với nhân cấy vào, do đó mà giá trị thương mại của loại ngọc trai này thường cao hơn, dễ tiếp cận với đa số người mua. Song về giá trị và chất lượng, sẽ không thể sánh được với ngọc trai tự nhiên - những viên ngọc được hình thành một cách thô sơ và nguyên thủy với lớp xà cừ dày sáng óng và phần nhân hầu như rất nhỏ.

2. Dấu ấn ngọc trai từ thương hiệu Elegant Boutique by BB

Tiếp nối tình yêu với món trang sức mang đậm tinh thần phóng khoáng, nguyên bản nhưng cũng đầy nữ tính, quyến rũ, Elegant Boutique by BB ra đời với mong ước sẽ mang đến những thiết kế ngọc trai độc đáo và chất lượng nhất.

Những viên ngọc trai của BB đến từ đâu

Ở BB, các mẫu trang sức đều được nhập khẩu từ những thương hiệu đình đám và nổi tiếng bậc nhất thế giới:

South Sea: được biết đến với kích thước “khủng” nhất trong các loại trân châu, ngọc trai South Sea luôn thuộc top đầu những mẫu trang sức được săn đón tại BB. Những viên ngọc với kích thước lớn, nổi bật với sắc vàng óng ả mang đậm phong cách sang trọng. Khi được đưa vào các món trang sức, ngọc trai South Sea được biến hóa đa dạng từ chuỗi vòng cổ, khuyên tai…Đôi khi ngọc trai còn được kết hợp với vàng K14. chắc chắn sẽ không khiến các quý cô phải thất vọng.

Tahiti: “Hắc mẫu đơn huyền bí” của đại dương sao có thể thiếu trong bộ sưu tập của BB được!! Chắc chắn khi nhắc đến Tahiti, các tín đồ yêu ngọc trai sẽ nghĩ ngay đến những viên ngọc trai đen bí ẩn và đầy mê hoặc. Tại cửa hàng của BB, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Tahiti với đa dạng những sắc đen khác nhau, những thiết kế nổi bật và ấn tượng không kém.

Akoya: thanh lịch và nhẹ nhàng - những từ ngữ không thể đúng hơn khi mô tả loại ngọc trai này. Những trang sức được chế tác từ Akoya đều khiến chị em mê đắm bởi khả năng làm cho người đeo trở nên yêu kiều nhẹ nhàng, tôn lên vẻ quý phái, mềm mại rất cuốn hút của phái nữ. Cửa hàng BB luôn có sẵn các mẫu trang sức ngọc trai Akoya đa dạng khác nhau, không để ai phải bỏ lỡ món phụ kiện hoàn hảo không tì vết này.

Chuỗi vòng ngọc trai Keshi trong BST mới nhất của BB

Những cái tên khác như Keshi, Mabe…cũng luôn được BB cập nhật các thiết kế mới nhất. Các món phụ kiện được mix-match linh hoạt giữa các loại ngọc trai khác nhau đều luôn có sẵn. Với giấy kiểm định chất lượng đi kèm trong từng sản phẩm, đảm bảo khách hàng luôn nhận được những mặt hàng chất lượng và uy tín nhất.

Bạn có thể mua trang sức ngọc trai BB ở đâu?

Để sở hữu một món trang sức ngọc trai BB chính hãng và uy tín nhất, hãy đến trực tiếp cửa hàng (120 Cổ Linh - Hà Nội).Tại Elegant Boutique by BB, khách hàng sẽ được giới thiệu những mẫu trang sức thiết kế độc quyền, mang đến sự tinh tế và quý phái cho người mang.

Hoặc bạn cũng có thể theo dõi trang Fanpage chính thức của BB, nơi luôn cập nhật các thiết kế mới nhất, đồng thời mang đến những thông tin và tư vấn hữu ích thú vị về ngọc trai.

Những bài viết thú vị về ngọc trai trên trang Fanpage

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu chất lượng cao và sự khéo léo trong thiết kế, mỗi món trang sức tại BB đều là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Bất kể bạn đang tìm kiếm một chiếc nhẫn lộng lẫy, một vòng cổ thanh lịch hay một đôi bông tai quyến rũ, Elegant Boutique by BB sẽ đáp ứng mọi mong đợi của bạn với sự tận tâm và chuyên nghiệp.

Trang Fanpage: https://www.facebook.com/huyenbeestore

Hồng Ngọc