Hoá đơn tiền nước 57 triệu đồng gây tranh cãi, công ty cấp nước lên tiếng

Công Vinh

Trong cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội chiều 21/3, ông Lê Trọng Thuần - Giám đốc kinh doanh Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), đã trình bày về vụ việc một hộ dân tại quận 3 (TPHCM) nhận được hóa đơn tiền nước tháng 2 với số tiền cao bất thường lên tới 57 triệu đồng.



Ông Thuần giải thích rằng địa chỉ cung cấp nước cho hộ dân này nằm trong phạm vi quản lý của Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định. Trong kỳ hóa đơn tiền nước tháng 1, khi nhân viên đến kiểm tra đồng hồ nước, gia đình không có mặt. Do đó, để ra hóa đơn, công ty đã dùng mức tiêu thụ nước mặc định dựa trên lượng nước đã sử dụng trong các tháng trước đó.

Ông Lê Trọng Thuần - Giám đốc kinh doanh Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn trả lời báo chí. Ảnh: Thành Nhân

Đến kỳ thanh toán hoá đơn tháng 2, nhân viên đã tiếp cận đồng hồ nước của hộ gia đình này và thấy khối lượng nước sử dụng tăng lên như trong hoá đơn, vậy nên nhân viên đã kiểm tra lại, rà soát hệ thống đường ống dẫn nước và hệ thống nước trong nhà, đồng thời kiểm định lại đồng hồ nước.

Với trường hợp này, Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định sẽ áp dụng phương án tính hoá đơn nước tháng 2 bằng trung bình các tháng trước, khoảng 20m3. Sau khi có kết quả kiểm định đồng hồ nước, chúng tôi sẽ thông báo với khách hàng để đưa ra hướng xử lý tiếp theo.

Còn đối với gia đình ông Nguyễn Quốc Huy (41 tuổi, địa chỉ tại hẻm 490 Lê Văn Sỹ, quận 3), sau khi nhận được hóa đơn tiền nước tháng 2 với số tiền lên đến hơn 57 triệu đồng, ông đã cảm thấy bất ngờ và hoang mang.

Ông Huy đã chia sẻ rằng vào tháng 1, trước thời điểm Tết Nguyên đán, nhân viên của công ty cấp nước đã đến để đo lường đồng hồ nước, nhưng vào lúc đó gia đình ông không có mặt. Do đó, công ty đã sử dụng một mức tiêu thụ ước tính dựa trên các tháng trước đó để tính toán hóa đơn, và tính toán sẽ điều chỉnh lại sau này.

Tuy nhiên, vào tháng 2, khi nhận được hóa đơn với số tiền khủng này, ông Huy đã rất kinh ngạc. Số tiền này tương đương với việc sử dụng khoảng 3.000 m3 nước, trong khi trung bình mỗi tháng gia đình chỉ sử dụng khoảng 20m3 với mức phí hơn 200.000 đồng.

Sau khi nhận được hóa đơn, vào ngày 20/3, ông Huy đã tiến hành làm việc trực tiếp với đại diện của Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định để làm rõ về tình hình, và ông nghi ngờ rằng có vấn đề gì đó với đồng hồ nước mới gây ra sự cố này.



Theo Tiền Phong