Chiến lược marketing của Samsung cho dòng Galaxy Z Fold6

Samsung là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính đặt tại Seoul, Hàn Quốc. Tập đoàn này sở hữu rất nhiều công ty con về nhiều lĩnh vực khác nhau và đều hoạt động dưới tên Samsung. Samsung hiện tại là một thương hiệu lớn và lâu đời trong lĩnh vực sản xuất điện thoại, sản phẩm công nghệ và đồ gia dụng. Để có thể trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành bán lẻ các sản phẩm điện tử, tiêu dùng, điện thoại, đồ gia dụng, Samsung đã áp dụng nhiều chiến lược Marketing để đẩy mạnh doanh số.

Ra mắt các sản phẩm cao cấp

Sắp tới Samsung cho ra mắt siêu phẩm điện thoại gập cao cấp Galaxy Z Fold6. Cùng tìm hiểu chiến lược mà Samsung sẽ thực hiện để truyền thông, và đẩy doanh số cho sản phẩm này thông qua phương pháp mà Samsung đã từng áp dụng với những sản phẩm khác cùng dòng của hãng.

Định hướng sản phẩm

Với dòng sản phẩm Galaxy Z Fold, Samsung hướng tới tệp khách hàng là những doanh nhân, hay GenZ đam mê công nghệ, những người không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng cuộc sống, thích những điều mới lạ, khai phá những tiềm năng mới. Điện thoại gập là dòng điện thoại dẫn đầu về thiết kế và sự đổi mới, hướng tới sự cao cấp, sang trọng. Để hướng đến đúng tệp khách hàng mà hãng mong muốn, Samsung đã áp dụng nhiều chiến lược Marketing để thúc đẩy định hướng truyền thông tiếp cận khách hàng.

Chiến lược giá "hớt váng"

Chiến lược giá “hớt váng” hay chiến lược giá lướt nhanh là chiến lược giá mà người bán đặt ra giá bán ban đầu tương đối cao cho những sản phẩm mới để khai thác nhu cầu của một nhóm khách hàng có sức mua cao, để nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư và có lợi nhuận ngay. Sau khi khai thác hết nhóm khách hàng này, doanh nghiệp giảm dần giá xuống để khai thác những nhóm khách hàng có sức mua thấp hơn. 

Samsung thường đặt mức giá đắt đỏ trên điện thoại thông minh mới nhất của mình và các sản phẩm khác với các tính năng tiên tiến và mang tính cách mạng. Giống như các đối thủ tung ra các sản phẩm có cùng chức năng, Samsung có thể giảm chi phí và tăng thị phần của mình. Chính vì vậy, với dòng Galaxy Z Fold6 sắp tới, Samsung cũng sẽ áp dụng chiến lược giá hớt váng tương tự.

Chiến lược giá cạnh tranh

Định giá sản phẩm cạnh tranh là một phương pháp định giá tận dụng giá của đối thủ cạnh tranh cho cùng một sản phẩm tương tự để làm cơ sở định giá. Chiến lược định giá này tập trung vào các thông tin từ thị trường hơn là chi phí sản xuất (định giá theo chi phí) và giá trị của sản phẩm (định giá dựa trên giá trị).

Chiến lược phân phối

Samsung là một công ty sản xuất lớn cũng đặt nhiều cửa hàng bán lẻ trực tiếp và bán hàng online qua một số kênh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Samsung cũng kết hợp phân phối sản phẩm của mình qua các đại lý uy tín nhằm tiếp cận tối đa lượng khách hàng để đảm bảo doanh số. Một số đại lý phân phối chính hãng sản phẩm điện thoại, điện tử của Samsung như: Thế giới di động, Hoàng Hà Mobile, FPT, CellphoneS,... đây đều là những cái tên uy tín trên thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ.

Chiến lược Quảng cáo

Samsung muốn tập trung vào phân khúc thị trường với khách hàng trẻ tuổi bằng việc liên tục chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Instagram với nhiều bài viết và hình ảnh quảng cáo thời thượng, trẻ trung, khơi gợi sự sáng tạo. Chiến lược Marketing của Samsung trong việc quảng cáo đó chính là tận dụng Influencer Marketing. Samsung đã hợp tác với những người nổi tiếng đối với giới trẻ để quảng cáo sản phẩm của mình. Tại Việt Nam, Samsung kết hợp với Thanh Hằng, Châu Bùi, Tóc Tiên,... ngoài ra, Samsung cũng mời sự xuất hiện của giới idol KPOP Hàn Quốc như BlackPink, BTS để quảng bá sản phẩm.

Nhóm nhạc BTS được Samsung mời làm đại diện thương hiệu cho dòng sản phẩm Galaxy Z, nên rất có thể sắp tới với sản phẩm Galaxy Z Fold6, BTS cũng trở thành gương mặt đại diện trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm trên toàn thế giới.

Chiến lược khuyến mãi

Samsung đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút nhu cầu và sự chú ý của khách hàng. Có thể thấy rất rõ trên chiến dịch ra mắt sản phẩm Galaxy Z Fold5 trước đây khi hãng đưa ra khuyến mãi cực khủng: Nâng cấp bộ nhớ với giá không đổi, chương trình giảm giá thông qua tặng phiếu mua hàng giá trị cao, tặng các gói bảo hành và dịch vụ cao cấp dành cho khách hàng.

Chính những ưu đãi khủng từ các dòng sản phẩm đã từng ra mắt trước, người dùng hy vọng chiếc Galaxy Z Fold6 sắp tới cũng sẽ có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tương tự để có thể sở hữu sản phẩm với giá tốt nhất và dịch vụ cao cấp.

 

Ngoài ra, Samsung còn sử dụng các chiến lược Marketing khác để tiếp cận thị trường như chú trọng vào quan hệ công chúng, tổ chức nhiều sự kiện trải nghiệm tại những khu vực nhiều người như trung tâm thương mại hay phố đi bộ, thực hiện nhiều hoạt động trình diễn (Roadshow), sử dụng vị trí đắc địa để đặt banner, TVC,...

Tóm lại, chiến lược truyền thông của Samsung rất đa dạng, hãng cực kỳ chịu chi để có thể tiếp cận đối đa người dùng, nâng cao chuyển đổi và tối ưu hóa doanh thu, lợi nhuận từ các hoạt động Marketing. Do đó, sắp tới người dùng cũng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hoạt động Marketing để truyền thông cho sản phẩm Galaxy Z Fold6 và các sản phẩm mới ra mắt khác trong tháng 7 tới.

Trân Nguyễn

Link nội dung: https://nhipsong360.vn/chien-luoc-marketing-cua-samsung-cho-dong-galaxy-z-fold6-a13719.html