Xe điện Mercedes bất ngờ bốc cháy: hãng nói nguyên nhân là do khách hàng

Vụ việc hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận

untitled-design-14-630x331-1704241546373-1711521996.png
 

Vào ngày 25/3, anh Tăng, một chủ xe điện Mercedes ở Trung Quốc, đã chia sẻ về sự cố chiếc xe của mình bất ngờ bốc cháy với trang Xiaoxiang Morning News.

 

Theo thông tin từ anh Tăng, chiếc xe Mercedes EQE 350 đã được anh mua vào ngày 30/11/2022 với giá khoảng 470.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 1.7 tỷ đồng). Tính đến thời điểm đó, xe đã di chuyển được khoảng 33.000 km. Vào tối ngày 26/2/2024, trong quá trình di chuyển, chiếc xe đột ngột phát hỏa. Anh Tăng và nhóm bạn phát hiện ra khói bốc lên từ bánh sau và đã kịp thời dập tắt đám cháy.

 

Sau sự cố, đại lý Mercedes đã tiến hành kiểm tra xe và đưa ra báo cáo vào đầu tháng 3. Báo cáo kết luận rằng nguyên nhân của vụ cháy là do người lái xe đồng thời đạp cả ga và phanh trong khoảng 18 phút, gây ra ma sát quá nhiệt giữa đĩa phanh và má phanh. Tuy nhiên, anh Tăng không đồng ý với kết luận này. Anh cho biết bạn của mình, một lái xe có 9 năm kinh nghiệm và hiểu biết về an toàn giao thông, không thể thực hiện việc đồng thời đạp cả hai bàn đạp trong 18 phút như đã được nêu trong báo cáo. Anh cũng tiết lộ rằng đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các cơ quan kiểm định độc lập, nhưng đại lý Mercedes đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết hơn với lý do bảo mật.

 

Hiện tại, anh Tăng và đại lý Mercedes đang tiếp tục đàm phán để giải quyết vụ việc. Một phát ngôn viên từ bộ phận chăm sóc khách hàng của đại lý Mercedes cho biết ngoài báo cáo trước đó, cơ quan phòng cháy cũng đã đưa ra kết luận rằng nguyên nhân của vụ cháy là do đĩa phanh quá nhiệt.

 

Đại diện của Mercedes cũng đã thể hiện sự thông cảm với lo ngại của anh Tăng và cam kết tìm kiếm một cơ quan giám định độc lập mà cả hai bên đều tin tưởng để tiến hành kiểm tra lại xe. Phía đại lý cũng đã nhấn mạnh rằng một số dữ liệu liên quan đến vụ việc được coi là bảo mật và không thể cung cấp trực tiếp cho khách hàng, nhưng sẵn sàng thực hiện các kiểm tra và sửa chữa cần thiết sau khi nhận được sự ủy quyền từ khách hàng.

 

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và dư luận Trung Quốc. Nhiều người đã bày tỏ lo ngại về chất lượng và an toàn của mẫu xe điện Mercedes EQE 350, đồng thời kêu gọi các bên liên quan nhanh chóng tìm ra giải pháp hợp lý cho tình huống này.



 

Theo Đời sống & pháp luật










 

Link nội dung: https://nhipsong360.vn/xe-dien-mercedes-bat-ngo-boc-chay-hang-noi-nguyen-nhan-la-do-khach-hang-a8743.html